เนื้อหาที่เรียน
ทำกิจกรรมเรียกสมาธิให้กับนักศึกษา
- เล่นเกม โดยให้นักศึกษา นับเลข 1 2 คนที่3 ให้ปรบมือ 4 5 6 คนที่7ให้ปรบมือ แล้วนับไปเรื่อยๆ
ทบทวนเพลง London Bridge is falling down
*London Bridge is falling down,
falling down,falling down.
London Bridge is falling down.My fair lady.
Build it up with sticks & stones,
sticks & stones,sticks & stones.
Build it up with sticks & stones,My fair lady.
Sticks & stones will all fall down,
all fall down,all fall down.
Sticks & stones will all fall down.My fair lady.
Build it up with wood & clay,
wood & clay,wood & clay.
Build it up with wood & clay,My fair lady.
Wood & clay will wash away,
wash away,wash away.
Wood and clay will wash away,My fair lady.
Build it up with iron and steel,
iron and steel,iron and steel.
Build it up with iron and steel,My fair lady.
Iron and steel will bend and bow,
bend and bow,bend and bow.
Iron and steel will bend and bow.
My fair Lady. (*)
ร้องเพลงใหม่เพลง Mary Had A Little Lamb
Mary had a little lamb,
Little lamb, little lamb,
Mary had a little lamb.
It's fleece was white as snow.
Everywhere that Mary went,
Marry went, Marry went,
Everywhere that Mary went
The lamb was sure to go.
He followed her to school one day
School one day, school one day
He followed her to school one day
Which was against the rules.
He made the children laugh and play,
Laugh and play, laugh and play,
He made the children laugh and play
to see the lamb at school.
And so the teacher turned it out,
Turned it out turned it out,
And so the teacher turned it out,
But still it lingered near.
"Does the lamb love Mary so?"
Love Mary so? Love Mary so ?
"Does the lamb love Mary so?"
The eager children cry.
"Mary loves the lamb. you know."
the lamb, you know, the lamb, you know
"Mary loves the lamb, you know.
The teacher did reply.
Mary had a little lamb,
Little lamb, little lamb,
Mary had a little lamb,
Its fleece was white as snow.
เทคนิคการสอน
ขั้นนำ
1.ร้องเพลง แล้วนำเข้าสู่บทเรียน
ขั้นเตรียม
2.ถามเด้กว่าวันนี้มีอะไรบ้าง เด็กๆ เห็นอะไรที่ครูเตรียมมา
ทำกิจกรรมดีไซเนอร์ระดับโลก
- อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม แล้วให้ออกแบบชุดจากกระดาษหนังสือพิมพ์
นั่งฟังกฏกติการในการทำการแข่งขันประดิษฐ์ชุดจากกระดาษหนังสือพิมพ์
ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นตัวแทนในการใส่ชุดประกวด อีกทั้งยังรู้สึกเหมือนโดนเพื่อนในกลุ่มแกล้งอีกด้วยค่ะ โดยการเอาเทปกาวแปะๆๆๆ แล้วดึงออกแบบแยบยนมาก
เสร็จแล้วค่ะ ชุดนี้มีชื่อว่า นกยูงรำแพน มีการผสมผสานกับอารยะธรรมไทย กับ กรีกโรมันค่ะ
ซ้อมโพส ซ้อมเดิน พร้อมประกวดแล้วค่ะ นี่คือการซ้อมท่าโพสค่ะ อลังการสุดๆ
ความรู้ที่ได้รับ
- ได้เรียนรู้เพลงใหม่ๆ สามารถนำไปใช้สอนในอนาคตได้
- ได้ทักษะความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ชุด และทักษะการทำงานเป็นกลุ่ม
ประเมินเพื่อนร่วมห้อง
- ตอนแรกๆ เพื่อนไม่ค่อยมีสมาธิในการเรียน แต่พอทำกิจกรรม เพื่อนๆ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักศึกษา
- อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่สนุกสนาน มีเพลงใหม่ๆ มาให้นักศึกษาได้ร้องทุกสัปดาห์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น